คนใช้รถ EV มีเฮ! “โออาร์” พร้อมผลักดัน ตั้งเป้าเพิ่มจุดชาร์จ EV Station PluZ 300 แห่งทั่วไทย

จากสภาพอากาศและภาวะโลกร้อนที่แย่ลงทุกวัน หลายประเทศจึงกำลังผลักดันให้รถไฟฟ้า เข้ามาแทนที่รถเครื่องยนต์สันดาปอย่างเต็มที่ ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้า 100% วิ่งอยู่บนถนนทั่วโลกแล้วกว่า 500,000 คัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง EU เองก็ประกาศว่าภายในปี 2035 จะยกเลิกการใช้รถเครื่องยนต์สันดาปโดยถาวร

สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่า 

“รถไฟฟ้าไม่ใช่แค่เทรนด์อีกต่อไป แต่คือสิ่งที่โลกต้องการ” 

ถ้ามองข้ามเรื่องของราคารถไป ในไทยเองพร้อมแล้วหรือยัง? เราเคยทำคลิป “อนาคตรถไฟฟ้าในไทย” วิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว ปัญหาที่หลายคนยังกังวลคือเรื่องจุดชาร์จไฟฟ้าที่มีเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ยังกระจุกตัวในกรุงเทพฯ นโยบายของรัฐที่ยังไม่ผลักดันเรื่องนี้เต็มที่ และไม่รู้ว่าผู้ให้บริการน้ำมันจะยอมรับเรื่องนี้หรือเปล่า?

ตอนนี้ยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันและการค้าปลีกอย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ก็เริ่มแสดงจุดยืนสนับสนุนการมาของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มสูบ กำลังเดินหน้าขยาย “EV Station PluZ” ทั้งในและนอก พีทีที สเตชั่น ซึ่งตอนนี้ติดตั้งไปได้กว่า 100 แห่ง ตามเส้นทางหลักและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ภายใต้แนวคิด “ปลั๊กอินทุกความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง”


เมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง โออาร์ เริ่มเคลื่อนไหว ปรับจากการเป็น Oil Ecosystem สู่ Energy Solution Ecosyetem สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเดินทางในทุกรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ “Seamless Mobility” และเมื่อจุดชาร์จเพิ่มมากขึ้น ก็เชื่อว่าผู้ใช้งานคงตัดสินใจใช้รถไฟฟ้าได้ไม่ยาก อนาคตเราอาจจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าวิ่งเต็มถนน…

EV Station PluZ เติมเต็มความสุขให้สิ่งแวดล้อม เพื่ออากาศที่สะอาดกว่าเดิม

  • ค้นหาจุดชาร์จ/จอง/จ่าย ผ่านมือถือในแอปฯ เดียว


อยากใช้รถไฟฟ้า ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องจุดชาร์จอีกต่อไป แค่โหลดแอปฯ EV Station PluZ ในแอปฯ มีบอกทุกอย่างแบบ Real Time ทั้งจุดชาร์จที่ใกล้เราที่สุด ที่ไหนว่าง/ไม่ว่าง เราสามารถจองล่วงหน้าก่อนและขับรถเข้าไปชาร์จได้ทันที และแอปฯ จะสรุปรายละเอียดรวมไปถึงค่าใช้จ่าย เรียกว่าทำทุกอย่างได้ผ่านแอปฯ แบบไร้สัมผัส

ภาพจากในแอปฯ สังเกตว่า EV Station PluZ เริ่มครอบคลุมหลายจังหวัดแล้ว เมื่อเลือกจุดชาร์จที่ต้องการ ก็จะมีรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับจุดชาร์จ ว่าตั้งอยู่ที่ไหน หัวชาร์จเป็นแบบไหน รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการชาร์จ

ดาวน์โหลดฟรี:

iOS: https://apps.apple.com/th/app/ev-station/id1519738293 

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pttor.evstation&hl=en&gl=US 

*** ทุกคนสามารถลงทะเบียน EV Station PluZ ได้ ***

  • ชาร์จไวใน 30 นาที 

EV Station PluZ ให้บริการหัวจ่ายไฟทั้งแบบ Normal Charge (7.4 kW) และแบบ Quick Charge (50 kW) ซึ่งใช้เวลาแค่ 30 นาที ก็ชาร์จได้ถึง 80% (ขึ้นอยู่กับประเภทของรถและความจุแบตเตอรี) 

เวลา 30 นาทีดูเหมือนจะนาน เมื่อเทียบกับการเติมน้ำมันที่เราคุ้นเคย แต่ภายใน พีทีที สเตชั่น อย่างที่เรารู้กันว่ามีทั้งร้านกาแฟ Café Amazon ร้านค้า ร้านอาหาร ให้เราได้นั่งพัก ชาร์จรถ และชาร์จพลังตัวเองก่อนเดินทางต่อไปในตัว

ตอนนี้ EV Station PluZ ทุกแห่ง เปิดทดลองให้ใช้บริการฟรี 

และภายในปี 2565 นี้ โออาร์ มีแผนขยาย EV Station Pluz ให้ครอบคลุมเส้นทางหลักทั่วประเทศ ให้ครบ 300 แห่ง คนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วลองเข้าไปใช้บริการกันได้นะคะ แล้วเรามาติดตามความเป็นไปของรถไฟฟ้าในไทยพร้อม ๆ กันค่ะ ^^

แสดงความเห็น