เปิดตัว AI TV รุ่นใหม่ SKYWORTH SUC7500 AI ทีวีตัวล่าสุด! ฟังก์ชันเพียบ ~

เปิดตัวกันไปสด ๆ ร้อน ๆ กับ AI TV รุ่นใหม่จากทาง SKYWORTH นะคะ ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จัก หรืออาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อแบรนด์ทีวีรุ่นนี้กันสักเท่าไหร่นัก ซึ่งเราขอเกริ่นให้ทำความรู้จักกันสักนิดก่อนที่จะไปดูเทคโนโลยีเจ๋ง ๆ และชมบรรยายภายในงานเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์นี้กันค่ะ

ทำความรู้จัก SKYWORTH

SKYWORTH (สกายเวิร์ท) เป็นแบรนด์ทีวีอันดับต้น ๆ ของประเทศจีน และยังเป็นบริษัทผู้นำด้านการผลิดอุปกรณ์มัลติมีเดียต่าง ๆ เช่น แอนดรอยด์ทีวี, สมาร์ททีวี, ดิจิทัลทีวี เป็นต้น ซึ่งก่อตั้งและผลิตสินค้ามาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีแล้วค่ะ และยังเป็นแบรนด์เดียวในประเทศจีนที่เป็นผู้ผลิต OLED basic modules (OBM) ซึ่งมีการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรม OLED มากว่า 8 ปี จนทำให้สกายเวิร์ทขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการผลิตเทคโนโลยี OLED ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีขั้นสุดบนไฮเอนด์ทีวีเลย โดยสกายเวิร์ทมีการส่งออกสินค้าทีวีไปจำหน่ายหลายประเทศทั่วโลก ทั้งยุโรป อเมริกา และเอเชีย

รวมไปถึงประเทศไทย ที่มีบริษัท สกายเวิร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในการนำเข้าทีวีแบรนด์ SKYWORTH มาสู่ท้องตลาดประเทศไทย และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทางสกายเวิร์ทก็ได้มีโอกาสเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถือว่าล้ำสุดในตลาด Android TV ตอนนี้เลยก็ว่าได้ 

ทางทีม LDA ก็ได้มีโอกาสไปร่วมงาน และเก็บภาพบรรยากาศงานมาฝาก พร้อมทั้งจะมาเล่าให้ฟังว่าสินค้าตัวใหม่ล่าสุดมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจ? สเปกและราคาเป็นยังไงบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

ทีวีรุ่นใหม่ล่าสุด SKYWORTH TV ‘SUC7500’

เริ่มจากการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก SKYWORTH TV รุ่น SUC7500 เป็น Android TV 10 ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้พิเศษสุดๆ ที่ระบบปฏิบัติการเป็น Android 10.0 ซึ่งถือว่าล้ำสุด เร็วสุด ในกลุ่ม Android TV และมาพร้อมกับชิปประมวลผลด้านภาพตัวใหม่ล่าสุด Chameleon Extreme 2.0 AIPQ Engine  ซึ่งเป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะของสกายเวิร์ท เป็นเทคโนโลยี AI คุณภาพสูงบน Cloud-based AI ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการปรับปรุงคุณภาพของการแสดงภาพและวิดีโอบนหน้าจอทีวี โดยที่ทีวีรุ่นนี้เป็นจอภาพแบบ LED ที่มีการนำชิปเซ็ตของทีวีตระกูล OLED มาช่วยประมวลและทำงานในเรื่องของภาพแทน (AI คืออะไรคลิกดูตรงนี้ได้เลยค่า)

ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Advanced Android 10.0

แถมยังเป็น Andriod TV รุ่นแรก ๆ ที่ได้มีการพัฒนามาใช้ Advanced Android 10.0 เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอย์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยในเรื่องของการตอบสนองการสั่งงานได้เร็วขึ้น ลื่นไหลกว่าแอนดรอยด์รุ่นเดิม รวมไปถึงการเพิ่มเทคโนโลยีที่เป็นตัวแปลงสัญญาณวิดีโอเข้ามาด้วย (NEW AV1 Codec) เป็นการทำให้เวลาที่เราดูวิดีโอหรือภาพยนต์ยนตร์นั้น จะมีการใช้งานปริมาณอินเทอร์เน็ตน้อยลง ลดปัญหาภาพแตก วิดีโอสะดุดเวลาที่สปีดอินเทอร์เน็ตของเรานั้นลดลง

รองรับความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K

ความละเอียดจอสามารถรองรับการดูวิดีโอได้สูงสุดถึง 4K ที่มี AI คอยประมวลผลในเรื่องความคมชัดของภาพอีกทีนึงด้วย อย่างเช่น เวลาที่เราดูหนังคลาสิกหรือหนังที่มีมาหลายปีแล้ว มีฉากมืดเยอะ ๆ ตัวชิป AI ก็จะช่วยปรับความละเอียดภาพให้ดีขึ้นค่ะ แม้แต่การวิเคราะห์ปรับสีผิวของตัวละครในเรื่องที่เราดูด้วยนะ บางเรื่องอาจจะมืดไป สว่างไปหรือสีอ่อนไป อัลกอริทึมของ AI ก็จะช่วยดูและปรับภาพให้สีผิวคนดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

ระบบเสียงรองรับการดูได้หลายแบบ

ระบบเสียงเป็นแบบ Dolby Audio และรองรับ DTS Studio Sound ทำให้การดูภาพยนตร์เราสนุกขึ้น มีเสียงที่กว้าง ดังรอบทิศทาง โดยที่มีฟังก์ชันการทำงานจาก AI มาคอยเสริมในเรื่องของการปรับรูปแบบเสียงให้เหมาะสมกับการดูคอนเทนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง, ฟังเพลง หรือชมกีฬาค่ะ

ติดตั้งแอปฯ มาให้ในเครื่องเลย

และอย่างที่บอกว่า SKYWORTH SUC7500 เป็นแอนดรอยด์ทีวี ก็ต้องมีการติดตั้งแอปฯ เข้ามาให้เราได้ใช้งานกันสะดวกขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Netflix, Spotify หรือใครที่ต้องการโหลดเกม, โหลดแอปฯ มาใช้งานเพิ่ม ก็สามารถติดตั้งเพิ่มได้จาก Google Play Store ที่อยู่ในเครื่องได้เลยค่ะ และที่พิเศษและแตกต่างกว่าแอนดรอยด์ทีวีอื่น ๆ ทั่วไป ก็คือ รุ่นนี้มี Browser Built-in ที่ให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนจอทีวีไหลลื่นและสะดวกมากขึ้น

พร้อมทั้งเอาใจสายเล่นเกมด้วย เพราะสกายเวิร์ทรุ่นนี้มี Game Mode มารองรับการเล่มเกมของเราด้วย จะเป็น Play Station หรือ Nintendo Switch ก็เชื่อมต่อกับทีวีผ่านพอร์ต HDMI 2.0b ได้เลยค่ะ โหมดเกมที่ว่าก็จะช่วยลดเรื่องความหน่วงเวลาที่เราเล่นเกมให้อัตโนมัติเลย

การวางขายและจัดจำหน่าย

โดย SKYWORTH SUC7500 รุ่นนี้ มีให้เราได้เลือกกัน 3 ขนาด คือ 50” 55” และ 65” เปิดตัวด้วยราคา 19,990 บาท ถือว่าเป็น Android TV ทีราคาดีเลยทีเดียว แถมยังเป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่มฟังก์ชันการทำงานมาให้ครบทั้งชิปประมวลผล AI ที่มาช่วยในเรื่องการทำงานต่าง ๆ ของเครื่อง การติดตั้งแอปพลิเคชันอื่น ๆ ให้เราใช้งานได้สะดวกได้ง่ายขึ้น หรือแม้แต่การรองรับการสั่งงานด้วยเสียง การเล่มเกมอีกด้วย ที่อยู่บนระบบปฎิบัติการ Android 10.0 ที่ทันสมัยที่สุดในตอนนี้

ใครที่สนใจก็ติดต่อสอบถามได้ที่ skyworththaishop หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น PowerBuy, HomePro เป็นต้น หรือว่าอยากเห็นการใช้งานเพิ่มเติมใด ๆ ก็รอดูรีวิวเต็มกับเราได้ที่ช่อง LDA World เลยค่าา

แสดงความเห็น