ปะทะ 3 ค่ายผู้ให้บริการ แพ็คฯไหนโดน…เลือกค่ายไหนดี?

แน่ะๆ หลายคนอาจจะไม่พอใจกับค่ายผู้ให้บริการสัญญาณมือถือที่ตัวเองใช้อยู่ เน็ตน้อยบ้างล่ะ โทรฟรีไม่พอใช้งานบ้างล่ะ แต่ช่วงนี้ ทั้ง 3 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง dtac AIS และ True เขาออกโปรย้ายค่ายออนไลน์มาดึงลูกค้ากันเพียบ ดังนั้นวันนี้เฟื่องจะมาเปรียบเทียบโปรย้ายค่ายจาก 3 ค่ายใหญ่ ที่เน้นแต่แพ็กเกจล้วน ๆ  ว่าจะมีค่ายไหนใจดีให้ไม่อั้น หรือแพ็กเกจค่ายไหนที่จะถูกใจทุกคนกันบ้าง

dtac

เริ่มจากค่ายสีฟ้าอย่างดีแทคก่อนเลยแล้วกันค่ะ ค่ายนี้เขาปล่อยโปรออกมาได้น่าสนใจจริงๆ เพราะใครก็ตามที่ย้ายมาใช้แพ็กเกจ Super Non-Stop จะได้รับส่วนลดตั้ง 50% เป็นระยะเวลา 12 รอบบิลแน่ะ นอกจากนั้นยังได้สิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุด 2,000 นาที เน็ตเอาไว้เล่นให้หนำใจกันสูงสุด 80GB ภายในราคาแค่ครึ่งเดียว แถมถ้าเดือนไหนใช้ไม่หมด ดีแทคยังให้เน็ตส่วนที่เหลือยกไปเพิ่มให้ใช้ในเดือนหน้าอีก และมีแถมอีกหนึ่งเด้งสำหรับขาช็อป ถ้าย้ายค่ายออนไลน์ภายในวันที่ 15 ธค. นี้ จะได้รับคูปองมูลค่า 500 บาท เอาไว้ไปช็อปที่ 11 Street อีกด้วยล่ะค่ะ

แพ็กคุ้มจัด ที่เริ่มต้นเพียง 199 บ.อันนี้น่าสนใจสำหรับคนที่จ่ายน้อย และ ไม่ต้องการเน้นแรงเต็มสปีด เพราะแพ็กเกจนี้ เน็ตไม่อั้น แถมไม่ลดสปีด ให้คุณสะดุดอีกด้วย แถมค่าโทรก็ถูก นาทีละ 69 สตางค์

สำหรับขาเม้าท์ทั้งหลาย ที่เน้นโทรสะบั้นหั่นแหลก โทรแบบไม่ต้องเกรงใจเงินในกระเป๋า ดีแทคก็มีแพ็กเกจเม้าท์ เพลิน เพลิน บุฟเฟ่ต์ 24 ชม. ทุกเครือข่าย ในราคา 450 บ. แถมยังมีเน็ตให้ใช้ไม่อั้นอีก

AIS

ค่ายสีเขียวก็ไม่แพ้กันค่ะ ออกโปรย้ายค่ายมาดึงดูดใจคนอยากย้ายด้วยโปรลดค่าบริการ 50% ถึง 12 เดือน แต่ยังไม่พอแค่นั้น เพราะเขาแถมค่าบริการฟรีเพิ่มไปอีก 1 เดือน แถมแพ็กเกจยังหลากหลาย เป็นตัวเลือกให้ตัดสินใจง่ายขึ้นด้วย ตามเฟื่องมาดูกันเลยค่าาา

1. Net Unlimited

แพ็กเกจนี้แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Unlimited ได้เน็ตไปเต็มๆ แบบไม่อั้น โดยค่าบริการรายเดือนก็ลดจากราคาเต็ม 450 บาทต่อรอบบิล เหลือแค่ 250 บาท แถมรับ 4G/3G ไปเล่นแบบไม่อั้น ไม่ลดสปีดทั้งเดือน (ความเร็วสูงสุด 1 Mbps) ส่วนค่าโทรนั้นก็ถูกแสนถูก ทุกเครือข่ายนาทีละ 0.55 บาทเท่านั้นเองค่ะ

2. iEntertain Non-Stop

สำหรับคนที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง ดูรายการผ่านสมาร์ทโฟน แพ็กเกจนี้เหมาะที่สุดค่ะ มีสองราคา คือ 299 ( จากราคาเต็ม 599 ) และ 349 ( จากราคาเต็ม 699 ) สำหรับราคา 299 จะเป็นแพคเกจเล็ก ได้โทรฟรีทุกเครือข่าย 250 นาที รับเน็ต 4G/3G 6GB  พร้อมกับผ่าน application บันเทิง อีก 6GB  แต่ถ้าเป็นราคา 349 จะได้โทรฟรีทุกเครือข่าย 300 นาที รับเน็ต 4G/3G 8GB พร้อมกับผ่าน application บันเทิง อีก 8GB  สามารถที่จะดูทีวี ฟังเพลง เล่นเกมผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY/ JOOX/ Atimeonline/ RCOOLSIM และ BEC -TERO RADIO กันแบบยาวๆ เพลินๆ กันไป

3. 4G MAX SPEED

แพ็กเกจนี้น่าจะสะใจคนที่เน้นใช้เน็ต เพราะเมื่อลด 50% ค่าบริการรายเดือนจะเริ่มต้นเพียง 344 บาทเท่านั้น แถมเน็ตรวมสูงสุดต่อเดือนก็ได้เยอะถึง 75GB ให้ใช้ทั้ง 4G/3G และ 4G อย่างเดียว แบบเต็มสปีดอีกด้วยค่ะ แต่ที่ถูกใจเฟื่องเพราะเขาให้ AIS Clound เอาไว้เก็บข้อมูลฟรีๆ กันไปเลย 100GB ถ้าคิดว่าใช้เน็ตคุ้มจริงๆ โปรนี้ควรจัดด่วนค่า

4. AIS 4G MAX SPEED

จัดหนักจัดเต็มกับแพ็กเกจนี้ ใครคิดว่าเดือนนึงใช้เน็ตไม่คุ้มกับแพ็กเกจอื่นที่ให้ข้อเสนอ จัดเลยค่ะ โปรนี้ลดราคา 25% รับเน็ต 4G ไปแบบไม่จำกัด ไม่ลดสปีดใดใดทั้งสิ้น เหมาะสำหรับคนที่เครื่องรองรับ 4G และ ใช้งานในพื้นที่ 4G เป็นหลัก  แถมยังมี 3G ใช้งานแบบต่อเนื่องรองรับอีก ถ้าจะเน้นโทรด้วย ก็มีโทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุ 2,000 นาที เป็นแพ็กเกจที่สะพรึงจริงๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์ดูหนังและทีวีผ่านแอพพลิเคชั่นดังอย่าง AIS PLAY/ Premier Full HD/ Netflix และHOOQ โดยใช้เน็ตไม่อั้น! เอ้า ถือว่า AIS เขาปล่อยมาเต็มแม็กจริงๆ เลยนะคะ

True

ค่ายนี้ออกโปรมาสู้กับค่ายอื่นด้วยข้อเสนอ ส่วนลดรายเดือน 50% นานสูงสุดถึง 18 เดือน! โอ้โหห ปกติเราจะเห็นค่ายอื่นให้ส่วนลดต่อเนื่องแค่ 12 เดือนเท่านั้น งั้นเราลองมาดูกันค่ะว่าแพ็กเกจของ TrueMove H จะดึงดูดใจเท่าค่ายอื่นมั้ยน้ออ

  • แพ็กเกจ 4G + Supersmart

แค่เปิดมาก็เริ่มต้นแค่ที่ราคา 250 บาท โทรฟรี 200 นาที และได้รับเน็ต 4GB ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 100 Mbps! แต่ถ้าหากสมัครแพ็กเกจตั้งแต่ราคา 450 บาทขึ้นไป จได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจาก True Red Card เพิ่มด้วยค่ะ โดยโปรสูงสุดจะอยู่ที่ราคาค่าบริการ 950 บาทต่อเดือน (จาก 1899 บาท) โดยสามารถโทรทุกเครือข่ายได้นาน 2,000 นาที และยังรับเน็ตไปเล่นถึง 30GB อีก แต่มีข้อแม้ว่าต้องย้ายค่ายแบบออนไลน์เท่านั้น ถึงจะได้ส่วนลดค่าบริการนาน 18 เดือน ถ้าย้ายโดยช่องทางอื่นก็จะได้ส่วนลดค่าบริการแค่ 12 เดือนเท่านั้นนะจ๊ะ

สรุปค่ายไหนเหมือน/ต่างยังไง?

1. ค่าบริการรายเดือน : ทุกค่ายมีส่วนที่ลดให้ 50% โดยเริ่มต้น 249 บาทเป็นต้นไป โดยดีแทคจะมีส่วนลดของ 11Street ให้ ทาง AIS ก็มีให้ใช้ฟรี 1 เดือน โดยให้ในบิลที่ 2 ส่วนทรูจะยืดระยะเวลาไปให้ 18 เดือน เมื่อย้ายผ่าน Online

2. โทรฟรีทุกเครือข่าย : ทั้งสามค่ายใหญ่ให้จำนวนนาทีในการโทรฟรีสูงสุดที่เท่ากัน นั่นก็คือ 2,000 นาทีค่ะ

3. เน็ต 4G และ 3G : จะเห็นข้อแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยค่ายที่ให้เน็ตมากที่สุดคงหนีไม่พ้น AIS ที่แพ็กเกจใหญ่สุดนั้นให้เน็ต 4G แบบไม่อั้นและไม่ลดสปีด แต่มีข้อแม้ต้องใช้บน 4G เท่านั้น ถ้าใช้ 3G ก็จะไม่ Unlimited ในขณะที่ dtac จะให้เน็ตสูงสุด 80GB ( ซึ่งก็ถือว่าเยอะมากนะคะ ใช้ได้ทั้ง 4G/3G ไม่แยกการใช้งาน ) ในขณะที่ค่ายสุดท้ายอย่าง True จะให้เน็ตเพียง 30GB เท่านั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นเฟื่องคิดว่าการเลือกแพ็กเกจและการย้ายค่าย ต้องดูที่การใช้งานของลูกค้า สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เราพอใจ และลองคำนวนให้ได้ในราคาที่เราพอใจด้วยเช่นกันค่ะ ถ้าหากอยากรู้รายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างได้เลยค่ะ

DTAC : https://www.dtac.co.th/

AIS : http://www.ais.co.th

TRUE : http://truemoveh.truecorp.co.th

แสดงความเห็น