เทคโนโลยีเปลี่ยนเทรนด์สุขภาพในปัจจุบันอย่างไร?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคที่ 5G กำลังจะเข้ามาเบียด 4G มองไปทางไหนก็มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาทุ่นแรงให้ชีวิตสบายขึ้น จากยุคส่งสารทางนกพิราบ กระโดดข้ามมาที่คอมพิวเตอร์ จนถึงเฟสไทม์ทางโทรศัพท์มือถือ โลกได้ปรับไปเร็ว เร็วจนพฤติกรรมคนถูกบังคับให้เปลี่ยนตามแบบไม่รู้ตัว

ด้วยความที่บอนน์ออกกำลังกายเป็นประจำและชอบเรื่องสุขภาพ เลยพูดได้เต็มปากว่าในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ เทคโนโลยีได้เข้ามาพลิกโฉม สั่นสะเทือนวงการสาธารณสุข ความเป็นดิจิทัลได้แฝงตัวเข้ามาเปลี่ยนมนุษย์เราตั้งแต่ความคิด พฤติกรรมการเลือกใช้ชีวิต การดูแลตัวเอง ชนิดที่ว่าเหมือนเป็นโรคติดต่อกันทั้งโลกเลยก็ว่าได้ สังเกตดูได้จากคนเริ่มหันมาออกกำลังกายมากขึ้น Health gadgets ที่ขายเกลื่อนตลาด HealthTech startups ที่ผุดขึ้นกว่า 80% จนปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากนี้ เราจะเห็นธุรกิจ Health & Wellness Tech เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น อนาคตคงไม่แปลกใจถ้ามีโดรนส่งยามาหน้าบ้าน หรือแม้กระทั่ง personal trainer เป็นหุ่นยนต์ คนจะเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลตัวเองให้ดีก่อนที่จะรอให้ป่วยแล้วค่อยรักษา เหตุผลก็เพราะว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี ส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้วยการย่อทุกตำรามาอยู่เป็นเวอร์ชั่นพกพาบนมือถือ

เห็นได้ว่าอุตสาหกรรม Health & Wellness Tech กำลังเติบโตเหมือนดอกไม้ที่รอเวลาผลิบาน นอกจากจะช่วยต่อยอดให้คนที่สนุกกับมันแล้ว ยังเปลี่ยนให้คนที่ไม่ชอบต้องยอมเปิดใจรับมันมาเป็นส่วนหนึ่งในปัจจัย 4

คุณคิดเหมือนบอนน์หรือเปล่า?

แสดงความเห็น