รีวิว Samsung Smart Monitor M7 จอคอมมีรีโมท ทำงานก็ดี ดูหนังก็ได้!

เคยเป็นกันไหมคะ? ทำงานผ่านโน้ตบุ๊ก แล็ปท็อปมาตลอด แล้วรู้สึกจอเล็ก มองรายละเอียดไม่ค่อยเห็น อยากให้จอใหญ่ขึ้น จะได้ทำงานได้สะดวก หรือใครที่กำลังเล็งซื้อจอมอนิเตอร์ใหม่อยู่ วันนี้เรารวมจุดเด่น ฟังก์ชั่นเจ๋ง ๆ รวมถึงสเปกคร่าว ๆ ของ Samsung Smart Monitor M7 นี้ค่ะ

นี่จอคอมหรือทีวี!? 

จุดเด่นแรก รวมความเป็นสมาร์ททีวี และ จอคอมเข้าด้วยกัน

อย่างที่รู้กันดีว่าซัมซุงมีการผลิตทีวีมาอย่างยาวนาน เขาได้นำความเป็นสมาร์ททีวีใส่เข้ามาในจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ด้วย ความสมาร์ทที่ว่าคือ

  • มีระบบปฏิบัติการ Tizen รองรับการดูคอนเทนต์ผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นระบบเดียวกับใน Samsung Smart TV ทำให้สามารถเปลี่ยนโหมดดูคอนเทนต์ โหลดแอปฯ ได้แบบไม่ต้องมีคอมพิวเตอร์ ใครที่มีพื้นที่จำกัดไม่ต้องมี 2 จอ 3 จออีกต่อไป อันนี้เป็นเหมือนสมาร์ททีวีย่อม ๆ ให้เราได้เลยค่ะ ทำงานเสร็จ เปิด Netflix ดู จุใจ สบาย ๆ แถมมีลำโพงในตัว ไม่ต้องต่ออุปกรณ์เสริมให้วุ่นวายเพิ่มเลยค่ะ

มี Remote Control ปกติจอคอมเขาไม่ได้มีรีโมทมาให้นะคะ แต่รุ่นนี้มี สามารถกด หรือสั่งงานด้วยเสียงผ่านรีโมทที่เขาให้มาด้วยได้เลย

จอใหญ่ ทำงานสบาย ใช้งานง่ายแค่มือถือแตะ

รุ่นนี้ขนาดหน้าจออยู่ที่ 32 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด 4K แบบ VA เป็นเทคโนโลยีของทางซัมซุงเอง และยังรองรับ HDR10 ด้วย เวลาดูหนังที่รองรับ HDR สีสันภาพดูจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยรวมก็เป็นจอที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป เด่นเรื่องสีสันของภาพ ค่าสีดำชัด ดูหนังตอนกลางคืนก็ให้สี และแสงสว่างได้ดีนะ

ซัมซุงมักจะเด่นเรื่องของฟังก์ชั่นที่ออกมาตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งนอกจากการผสมความเป็นสมาร์ททีวีแล้วในเรื่องของการทำงานก็โดดเด่นไม่แพ้กันนะ

  • Wireless DeX เพิ่มความ Seamless ให้กับมือถือ Samsung มากขึ้น สามารถ แตะ เพื่อส่งข้อมูลขึ้นจอ เป็น Top view ได้เลยทันที (การเชื่อมต่อแบบไร้สายเข้ากับ DeX มีให้ใช้งานในรุ่น Galaxy Note20, TabS7 และ Galaxy Z Fold2 )
  • และถ้าใครที่ตั้งใจจะเอามาเป็นจอเสริม เขาก็มีระบบ Auto Source Switch+ ให้เราเชื่อมต่อจอ monitor กับอุปกรณ์อื่นได้แบบอัตโนมัติ ทั้งคอมพิวเตอร์ Laptop tablet มือถือ เชื่อมต่อได้ทั้งแบบต่อสาย HDMI, USB type-C หรือ จะเชื่อมต่อไร้สายก็ได้ด้วยนะ

ดีไซน์ เรียบง่าย บางเบา

เรื่องของดีไซน์ก็เป็นสิ่งสำคัญนะ รุ่นนี้ขอบจอบาง มองแล้วจอกว้าง ใหญ่เต็มตา ตัวเครื่องเองก็มีความบางเหมือนกัน มีการไล่ระดับความหนาเป็นลูกเล่นเบา ๆ ซึ่งช่วงล่างของจอเป็นส่วนที่มีพอร์ต ปุ่มกดต่าง ๆ รวมถึงข้อต่อที่เป็นฐานตั้ง ตรงกลางแบบทั่วไป เวลาต่อสายที่อยู่ด้านข้างก็จะง่ายไม่เกะกะ แล้วก็ทั้งหมดก็จะเป็นเป็นสีดำ ตัดกับสีเงินของโลโก้ Samsung เล็ก ๆ ด้านล่างจอ ดูเรียบง่ายค่ะ

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อก็มีมาเพียงพอต่อการใช้งานนะคะ

  • HDMI 2.0 2 ช่อง 
  • USB-C เป็นแบบ DisplayPort 1 ช่อง
  • USB-A 3 ช่อง เอาไว้ต่อคีย์บอร์ด หรือ เมาส์เพิ่มเติมได้ค่ะ

โดยรวมแล้วเหมาะกับใคร?

เหมาะกับคนที่กำลังมอหาจอมอนิเตอร์เสริมเพื่อให้ทำงานได้ง่ายขึ้น อยากได้จอคอมอเนกประสงค์ทำงานได้หลากหลาย มากกว่าจอแสดงผลทั่วไป ทั้งความบันเทิง ติดตั้งแอปฯ เสริมได้ แถมมีรีโมทมาให้ มีลำโพงในตัว ทำงานเสร็จเปลี่ยนเป็นดู Youtube / Netflix ได้ทันทีค่ะ

ซึ่งหลังจากที่ใช้มาก็มีข้อสังเกตอยู่นิดหน่อยนะคะ

  • เครื่องนี้เป็นจอมอนิเตอร์แบบ 2 in 1 จะมีบางการใช้งานเท่านั้นที่ทำได้แบบไม่ต้องต่อคอม ซึ่งแน่นอนว่าก็ยังเหมาะกับใช้เป็นจอเสริมหรือมีคอมมากกว่านะคะ

  • ด้วยความที่เป็นจอแบบ VA จะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปมากกว่า ถ้าเน้นดูหนังแบบจริงจังมาก ๆ เลยก็อาจจะขยับไปเป็นทีวีจะเหมาะกว่านะ

Samsung Smart Monitor M7 ราคาอยู่ที่ 13,650 บาท 

ออยลดามีคลิปรีวิวเต็ม ๆ ไว้แล้ว สามารถจิ้มดูได้ที่ด้านบนสุดได้เลยนะคะ ส่วนใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/2Tc8gTk 

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ ตอนนี้ถ้าซื้อใน Samsung online store มีผ่อน 0% นาน 10 เดือน และลูกค้าใหม่ ใส่ code “NEWMEM” รับส่วนลดเพิ่มด้วยค่า สุดท้ายแล้วดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แล้วผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมกันค่ะ

แสดงความเห็น